Công dụng của cái đe trong Minecraft và giải thích lỗi quá đắt khi ép sách phù phép

Một thanh kiếm sau khi sử dụng đe nhiều lần đã bị Quá đắt

1. Công dụng của đe trong Minecraft:

– Để sửa/đặt tên đồ vật
– Để sửa độ bền cho đồ vật, đồ vật làm bằng nguyên liệu nào thì dùng chính nguyên liệu đấy để sửa, ví dụ kiếm làm bằng sắt thì dùng phôi sắt để sửa
– Để kết hợp hai món đồ giống nhau lại
– Để ép sách phù phép vào đồ vật

2. Tại sao khi ép sách phù phép vào một số món đồ lại hiện lên thông báo “quá đắt”?

Chắc các bạn cũng đã biết rằng mỗi khi chúng ta dùng đe để sửa đồ, đặt tên đồ, ép sách phù phép vào đồ vật thì chúng ta sẽ mất một lượng kinh nghiệm (exp) nhất định. Số lượng level exp bị mất phụ thuộc vào công việc là gì và tỉ lệ thuận với số lần chúng ta đã từng sử dụng đồ vật đó trong đe. Ví dụ cùng là ép một cuốn sách phép vào một cây kiếm, nhưng nếu cây kiếm này chưa bao giờ sử dụng đe trước đó thì số lượng level bị mất có khi chỉ là 10 level, nhưng nếu bạn đã từng dùng đe để  sửa độ bền cho kiếm trước đó thì số lượng level exp cần thiết để ép sách phép sẽ lên rất cao và khi số lượng level cần thiết để ép sách vượt quá con số 39 level exp thì bạn sẽ không thể ép được nữa vì game đặt ra đây là giới hạn cao nhất cho phép khi dùng đe.

 

3. Vậy làm thế nào để tránh được việc ép sách phù phép bị “Quá đắt”?

Không có cách nào tránh được việc đấy cả, đồ vật sử dụng nhiều lần trong đe đến một lúc nào đấy sẽ bị Quá đắt. Thông thường là sau khoảng 6, 7 lần dùng đe thì khi bạn ép sách phù phép vào đồ sẽ bị hiện tượng quá đắt đấy.

Vì vậy, để ép được nhiều sách phép vào đồ vật ưa thích của bạn thì hãy:

  • Tuyệt đối không dùng đe để sửa độ bền cho đồ, nếu chơi trong Tôi Chơi Network, với người chơi có rank Lord và King được phép sử dụng lệnh sửa chữa /fix  thì hãy dùng lệnh đấy. Hoặc mua vật phẩm Bùa sửa đồ trong xushop để sửa trang bị.
  • Hãy ép những cuốn sách quan trọng vào đồ trước tiên, ví dụ bạn có một thanh đôi giày bay Rocketboots mới tinh, thì trước tiên hãy ép sách mà bạn cho là quan trọng nhất vào đầu tiên
  • Hãy kết hợp các loại phù phép vào một quyển sách rồi hẵng ép vào đồ vật, việc này để giảm số lượng phải dùng đe của đồ nhưng ép được nhiều phù phép nhất có thể. Nhưng cũng hãy cẩn thận vì một cuốn sách có nhiều phù phép thì khi ép vào đồ vật cũng sẽ cần nhiều exp hơn so với bình thường.

Hãy kết hợp nhiều phù phép vào một cuốn sách trước khi đem ép vào đồ vật