Hướng dẫn đăng ký tài khoản ngân hàng cho người từ 15 tuổi trở lên

Hiện nay hình thức quét mã QR để thanh toán đang ngày càng phổ biến và vô cùng tiện lợi, dễ dàng để thay thế tiền mặt, và nhà nước cũng khuyến khích người dân chuyển sang sử dụng các hình thức thanh toán phi tiền mặt như ngân hàng, ví điện tử, vì vậy việc có tài khoản ngân hàng là vô cùng cần thiết và đem lại nhiều lợi ích.

Đối với server Tôi Chơi Network thì admin cũng vô cùng khuyến khích các bạn nạp xu bằng hình thức quét mã QR thay vì nạp thẻ điện thoại, vì nạp thẻ qua điện thoại admin phải mất một phần rất lớn chi phí cho đối tác nên tạo ra áp lực chi phí lớn.

Cách đăng ký tài khoản ngân hàng

Để đăng ký tài khoản ngân hàng thì yêu cầu vô cùng đơn giản, có hai hình thức, mở trực tiếp bằng cách cầm Căn cước công dân đến chi nhánh ngân hàng yêu cầu mở, chỉ cần từ 15 tuổi trở lên là mở được, hầu như ngân hàng nào cũng mở được theo cách như vậy. Ngân hàng nào khó khăn lắm thì mới yêu cầu cả người giám hộ (bố, mẹ) ra chi nhánh cùng.

Hình thức thứ 2 là mở tài khoản online thông qua app, đối với hình thức này thì người trên 18 tuổi app nào cũng cho phép mở, còn dưới 18 trên 15 tuổi thì chỉ một số app hỗ trợ, theo admin được biết thì hiện tại có:

  • TPbank (Tiên Phong Bank)
  • SHB
  • MBbank (thông tin chưa chắc chắn lắm)

Bạn cần có căn cước công dân và có điện thoại là có thể tự đăng ký trực tuyến được bằng cách tải app ngân hàng muốn đăng ký về, sau đó đăng ký và làm theo các bước. Thông thường các bước sẽ là như sau hoặc gần như vậy.

  1. Lên chợ ứng dụng trong điện thoại tải app ngân hàng tương ứng mà bạn muốn đăng ký về, mở app lên.
  2. Điền số điện thoại để ngân hàng họ xác nhận số điện thoại, họ sẽ gửi tin nhắn chưa mã bảo mật về, bạn nhập mã đó vào mục tương ứng trong phần đăng ký
  3. Ngân hàng họ yêu cầu bạn chụp ảnh Căn cước, cả mặt trước mặt sau
  4. Ngân hàng họ yêu cầu bạn chụp ảnh chân dung, xoay đầu nhíu mắt này nọ để hệ thống của họ xác nhận danh tính chính chủ
  5. Điền thêm các thông tin khác và hoàn thành
  6. Sau khi đăng ký xong thì tùy ngân hàng mà các bạn sẽ sử dụng số điện thoại và mật khẩu để đăng nhập app, hoặc sử dụng số tài khoản mà họ cung cấp để đăng nhập

Các bạn chỉ cần đăng ký xong, có số tài khoản là có thể giao dịch gửi/nhận tiền. Không cần đăng ký bất kỳ loại thẻ nào nếu app họ có mời chào, thẻ ATM chỉ là thẻ để đem đi rút tiền mặt, thời đại hiện nay nó không còn tác dụng nhiều nữa. Hầu hết các ngân hàng hiện nay việc mở tài khoản và duy trì là không mất đồng phí nào, nên các bạn có thể yên tâm mở và sử dụng.

Cách giao dịch bằng tài khoản ngân hàng: để chuyển tiền cho người khác, bạn cần biết ngân hàng họ đang sử dụng và số tài khoản của họ, khi chuyển tiền thì bạn sẽ chọn ngân hàng tương ứng, nhập số tài khoản của họ vào là app ngân hàng sẽ hiển thị ra tên của chủ tài khoản, nếu đúng tên thì bạn có thể yên tâm gửi tiền đi rồi. Tương tự như nhận tiền cũng thế, bạn chỉ cần cung cấp họ đối phương số tài khoản và tên ngân hàng mình đang sử dụng là họ có thể chuyển tiền cho bạn.

Và để thay vì nhập số tài khoản thủ công, thì bạn có thể sử dụng cách quét QR, hướng dẫn cách quét QR cũng như cách nạp xu bằng quét QR vào server Tôi Chơi admin có hướng dẫn tại đây:

Hướng dẫn quét mã QR chuyển tiền để nạp xu trên Tôi Chơi – Tôi Chơi (toichoi.com)